Saturday, March 7, 2015

Tower Nutrition for Guineapig ~ Tháp Dinh Dưỡng cho Guineapig

Tháp Dinh Dưỡng cho Guineapig 



Cỏ khô nên chiếm 75% chế độ dinh dưỡng của các bé. Các bạn lưu ý khi mua cỏ phải lựa cỏ xanh, có mùi thơm và không có quá nhiều vụn cỏ. Cỏ khô có tác dụng cung cấp một lượng chất xơ dồi dào để đảm bảo cho hệ tiêu hóa của bé được khỏe mạnh, thiếu xơ thì không những hệ tiêu hóa có vấn đề mà còn khiến các bé gặm lông lẫn nhau. Ngoài ra công dụng mài răng của cỏ khô rất tuyệt vời. Hiện nay theo mình biết trên thị trường đang lưu hành một loại cỏ Oxbow mà cỏ trong bịch thì vàng như rơm, ngoài bịch thì nhăn nhúm và ngả ố vàng. Khuyến cáo không nên xài loại cỏ đó vì có thể là hàng TQ hoặc hàng Oxbow để chừng vài năm... 

Các loại rau xanh cũng là một trong những thứ cần thiết cho bé trong thực đơn hàng ngày. Vì rau càng xanh thì Vitamin C càng cao, chúng ta cứ lầm là Vitamin C cao thì phải có trong các loại rau quả có màu cam, đỏ. Nhưng thực tế là rau xanh có hàm lượng Vitamin C cao hơn. Ví dụ như theo nghiên cứu thì hàm lượng Vitamin C trong ớt chuông xanh cao hơn hơn trong trái cam tới 2,4 lần. Trong 100gr ớt xanh Đà Lạt có chứa 120mg Vitamin C, còn 100gr trái cam chỉ có 50mg Vitamin C. Rau quả xanh cần rửa sạch và để ráo trước khi cho ăn. Nhưng lưu ý chỉ cung cấp lượng vừa đủ, cỏ khô vẫn là chính. Ăn quá nhiều rau củ quả tươi khiến cho việc đi toilet của bé có mùi và dẫn tới việc bị sình bụng.



Pellets thì cung cấp mỗi ngày một lần cho các bé, khoảng 40gr - 50gr là đủ. Vì mình nghe có nhiều bạn than phiền rằng cho ăn Pellets nhiều các bé sẽ không chịu gặm cỏ. Các bạn nên cho ăn pellets ngày một chút là đủ, có thể cho ăn vào buổi chiều. Buổi sáng nên dành cho rau xanh.

Treats và trái cây là thức ăn vặt, cũng không nên cho ăn quá nhiều dễ dẫn tới béo phì, mỗi ngày 1 - 2 bánh Alfalfa hay là 1 - 2 lát táo, chuối, đu đủ... là đủ rồi.

Nên cung cấp đủ Vitamin C cho các bé bằng việc cho ăn thêm Daily C, tốt nhất là mỗi ngày một viên. Còn nếu có cho ăn rau xanh thì 2 ngày 1 viên cũng không sao.

Chủ yếu và cần thiết nhất vẫn là cỏ khô và nước sạch nhé! 


Nguồn : guineapigcages.com

0 comments:

Post a Comment