Sunday, March 8, 2015

Chế độ dinh dưỡng dành cho Guinea Pig

Chế độ dinh dưỡng dành cho Guinea Pig




Đối với môi trường nuôi nhốt, thức ăn chính của chuột lang: pellets, (đừng nhầm lẫn loại thức ăn này với gỗ nén lót chuồng nhé), cỏ khô. Thực chất thức ăn này là cỏ được nén lại, trên thị trường hiện nay rất nhiều loại xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau, cho nên hãy căn cứ vào thành phần dinh dưỡng của từng loại mà chọn (chứa ít nhất 8% protein, 16% xơ, 1 gram vitamin C). Lưu ý nên bảo quản thức ăn nơi khô ráo, thoáng mát, không nên mua tích trữ quá nhiều vì theo thời gian, thức ăn sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng.
Thỉnh thoảng cũng nên cho bé ăn một số loại rau củ khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất, loại rau, củ mà chuột lang ăn như: bông cải xanh, rau bina, cỏ ba lá, cây mã đề, cây me đất....Tuy nhiên không phải cứ thứ gì con người ăn được thì Guinea Pig cũng ăn được. Lưu ý khi mua, nên chọn mua các loại rau tươi, sạch sẽ, cũng phải chú ý rửa thật sạch, để ráo trước khi cho bé xơi. Bên cạnh đó, cũng nên bổ sung vào thực đơn của Guinea Pig mỗi tuần 1 lần các loại trái cây: táo, lê, dâu tây, đào, dưa hấu, cà chua, dưa leo, cà rốt, nho, chuối....Nước uống sử dụng cho bọ ú nên đun sôi, để nguội nhằm tránh cho bé mắc phải bệnh về đường ruột.



Lưu ý
Cần nói thêm là các thức ăn tươi tác giả liệt kê đều ăn được nhưng theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng một số loại quả không tốt cho sức khỏe của GP. VD như nho lạnh từng khiến 1 bé GP bị tiêu chảy, chuối già khiến GP có thể bị táo bón,....

Vì vậy với thức ăn tươi, các bạn đặc biệt lưu ý.

0 comments:

Post a Comment