Saturday, March 7, 2015

Why should deworming for Guinea pig? ~ Tại sao cần tẩy giun cho các bé Guinea pig ?

Tại sao cần tẩy giun cho các bé Guinea pig ?




Các bé Guinea pig có thể được tẩy giun, nhưng rất ít ai làm điều đó. Việc tẩy giun nhằm tiêu diệt các nội kí sinh trong cơ thể của các bé.

Nguồn gốc chủ yếu của các kí sinh trùng - cả ngoại kí sinh và nội kí sinh - là từ thức ăn của các bé như cỏ, cây dại, trái cây và rau củ. Bạn không thể nào bảo vệ các loại thức ăn này khỏi vi khuẩn vì chúng sinh trưởng trong mội truờng tự nhiên, vì vậy tất nhiên chúng sẽ có các loại côn trùng và vi khuẩn gây bệnh. bạn không thể tiêu diệt hết các loại vi khuẩn này và bạn cũng không thể điều khiển chúng. Để đảm bảo bạn có thể tìm hiểu nơi bạn mua thức ăn cho Guinea Pig của bạn. Nhưng không có cách nào để đảm bảo 100% là chúng hoàn toàn sạch, không có vi khuẩn gây bệnh và cả trứng của chúng.

Nếu bạn không nuôi Guinea Pig với những trái cây và rau củ bạn tự trồng thì sẽ không có cách nào để biết rằng chúng sạch hay không. Đối với cỏ khô thì trước chúng cũng chỉ là cỏ từ thiên nhiên, chúng mọc như thế nào, phơi khô và sau đó được đóng gói ra sao? Các kí sinh trùng có thể không tồn tại nhiếu tuần trong cỏ khô nhưng trứng của chúng có thể tồn tại lâu hơn - lâu đến nỗi xâm nhập vào cơ thể Guinea pig và thậm chí là nở thành vi khuẩn.

Hấu hết những người chủ chỉ thường rửa các loại thức ăn tươi nhưng vẫn không đảm bảo chúng sạch và không có vi khuẩn. Việc khử trùng hoặc phơi khô cỏ để tiêu điệt vi khuẩn cũng không phải là phương pháp an toàn.



Vậy cần làm gì để bảo vệ các bé Guinea Pig khỏi kí sinh trùng?

Không có cách nào để các bé Guinea Pig ăn một bữa vô trùng; vì vi khuẩn vẫn luôn có trong thức ăn Guinea Pig - nhưng không có nghĩa là Guinea Pig không thể miễn dịch với chúng.
Trong thời gian sống, Guinea Pig đôi lúc có thể tự điều khiển các kí sinh trùng trong cơ thể, ngay cả những loài nhỏ nhất cho đến chấy rận, hầu hết các loại vi khuẩn này thường chịu ảnh hưởng của Guinea Pig vào mùa xuân và những tháng mùa hè.
Những cách để điều khiển mức độ tăng trưởng của kí sinh trùng:
- Cho ăn các loại cỏ có chất lượng cao, xanh tươi, khô và có mùi thơm.
- Tắm rửa thường xuyên cho các bé.
- Rửa sạch tất cả các thức ăn tươi.
Những triệu chứng khi bị nhiễm kí sinh trùng?
Những triệu chứng đầu có thể xảy ra chỉ là một chút lờ đờ nhưng nếu kéo dài liên tục thì sẽ trở thành một mối đe doạ lớn đối với cuộc sống của các bé Guinea Pig. Hoạt động của các kí sinh trùng sẽ ngăn chặn quá trình trao đối chất dinh dưỡng. Vì lí do này việc các bé bị sụt cân là điều hiển nhiên.
Các triệu chứng bao gồm:
- Sụt cân - thường xuyên và liên tục không có lí do nào giải thích được.
- Tiêu chảy, hay đi phân mềm.
- Ăn không ngon miệng.
- Bị đầy hơi.
- Trạng thái hôn mê.
Như bạn có thể thấy các triệu chứng này rất giống các loại bệnh thông thường nên dễ nhầm lẫn. Qua một cuộc khảo sát các nhà chuyên môn cho rằng khi các bé Guinea Pig được thả rông ngoài trời rồi trở về giường ngủ là vô tình mang kí sinh trùng về nơi ở và lây cho nhau.


Những tác động nhẹ của kí sinh trùng không làm lộ rõ những triệu chứng, nhưng khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn thì những triệu chứng sẽ lộ rõ. Đó là điều mà những người chủ và các bác sĩ thường không chú ý tới và cho rằng các bé bị vậy là do kiêng ăn hoặc bị ngộ độc.
Nuôi dưỡng các bé Guinea Pig bị kí sinh trùng như thế nào?
Việc cho ăn vẫn như thường lệ nhưng cần cho uống thuốc thường xuyên để tiêu diệt sạch các kí sinh trùng. Hãy đến các trạm thú ý khi các bé Guinea Pig của bạn không được khoẻ.
Làm sao để tẩy giun cho các bé?
Cách tốt nhất để tẩy giun là cho các bé uống thuốc theo kê đơn bác sĩ. Để chữa bệnh này có rất nhiều các loại thuốc khác nhau nhưng phổ biến nhất là thuốc Ivomec


Anti - Parasite Spot On
Hãy chắc chắn là bạn đã kiểm tra các đơn thuốc theo chỉ định của bác sĩ thú y.


Nguồn: http://www.theguineapigforum.co.uk/s...ng-Guinea-Pigs

0 comments:

Post a Comment