Saturday, March 7, 2015

How to choose a Guinea Pig ~ Các chọn mua Guinea Pig

Cách chọn mua Guinea Pig



Với những ai mới bắt đầu nuôi thì nên chọn các bé độ tuổi từ 1-2 tháng tuổi, không nên chọn mua các bé độ tuổi nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Lí do của sự lựa chọn này vì nếu mua các bé nhỏ tuổi hơn thì sức khoẻ của chúng sẽ không bảo đảm, rất dễ mắc phải các loại bệnh tật, sẽ tử vong, còn đối với các bé quá lớn tuổi cũng hạn chế sự làm quen, tương tác rất khó (nhát hơn nếu tiếp xúc với người lạ) cũng như mua nhầm hàng "gần hết đát".
Lời khuyên: các bạn nên đến tận các trang trại để tham khảo, chọn mua. Tại sao ư, 1 điều rất đơn giản hầu hết các cửa hàng, shop đều nhập hàng từ các trại này, bên cạnh đó, khi đến tận nơi sinh sản, các bạn có thể tự do trao đổi với chính người chăn nuôi về các thông tin: sức khoẻ, dinh dưỡng, bệnh tật của các bé. Hoặc theo cách khác, các bạn hãy chọn các shop nuôi GP tự sinh sản. Tuy nhiên điều này thì rất khó thực hiện đối với shop, cửa hàng vì họ chỉ là nhà phân phối hàng nên sẽ không nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên sâu về các loại thú cưng. 

Ở Hải Phòng các bạn nên tham gia vào group Guinea Pig Hải Phòng, Đây là group đã rất tâm huyết lập lên để tập hợp được các người nuôi GP. Chất lượng nuôi và sinh sản được mọi người hỗ trợ cả về kiến thức và kĩ thuật nên GP rất đảm bảo.

Dấu hiệu nhận biết một bé guinea pig khỏe mạnh.

Một bé bọ ú được xem chất lượng, hoàn hảo để làm chú thú nuôi đúng nghĩa phải hội tụ đủ các yếu tố:

- Lông mọc đầy đủ, không lõm lông cũng như rụng lông bất thường.
- Mắt sáng, mắt mở to, không đóng lớp màng mỏng (bé chưa mở mắt ra hết hoặc bé bị mù).
- Đầy đủ tứ chi, chiều dài các chi bằng nhau cũng như không mắc phải ghẻ chóc trên thân hình.
- Cân nặng vừa phải, thân hình cân đối theo từng độ tuổi thích hợp.
- Không mắc phải vài loại bệnh thường gặp như: sổ mũi, tiêu chảy, bị thương ngoài ý muốn.

0 comments:

Post a Comment